Quan điểm giáo dục

Như Napoleon Hill đã từng nói: “Gieo hành động, bạn sẽ gặt thói quen. Gieo thói quen, bạn sẽ gặt tính cách. Gieo tính cách, bạn sẽ gặt số phận”, INschool luôn xác định nhiệm vụ của mình không chỉ trang bị kiến thức, kỹ năng sống cho học sinh mà còn giúp các em hình thành và nuôi dưỡng những giá trị cốt lõi cần có của một công dân toàn cầu dựa trên quan điểm giáo dục sau:

INschool Mantra là ngọn hải đăng dẫn đường cho mọi hoạt động

INschool Mantra luôn được chú trọng và triển khai xuyên suốt trong mọi hoạt động vui chơi, thi đua, học tập, định hướng cũng như giao tiếp ứng xử hàng ngày. Điều đó giúp các em từng bước khám phá bản thân, kiên định trong hành trình theo đuổi khát vọng và hiện thực hóa đam mê của bản thân.

Những câu mantra chính là nền tảng cốt lõi hình thành nhân cách, phẩm chất và là kim chỉ nam trong hàng trang sống và phát triển của học sinh và giáo viên INschool.

Tự chịu trách nhiệm, tự thực hiện các kế hoạch của bản thân

Các kế hoạch được lồng ghép vào trong quá trình học tập. Kế hoạch ngày, kế hoạch tháng và kế hoạch năm có thể sẽ không được thực hiện nghiêm túc bởi học sinh nhưng với sự nhận xét nghiêm túc, kỳ vọng nghiêm túc, và trao đổi nghiêm túc giữa phụ huynh, giáo viên sẽ dần tạo thành thói quen tốt cho học sinh trong việc thực hiện các kế hoạch. Năng lực lập kế hoạch, theo sát kế hoạch, thay đổi kế hoạch khi thất bại sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để thành công trong tương lai.

Dám dẫn đầu

Tự chịu trách nhiệm chính cho một tập thể hay bất kỳ một dự án nào dù nhỏ hay lớn giúp học sinh trải nghiệm và trưởng thành

  • Lớp trưởng, lớp phó, chủ nhiệm các câu lạc bộ: đây là những vị trí học sinh sẽ tự ứng cử, thuyết phục các bạn còn lại tin tưởng vào năng lực của mình. Nhiệm kỳ sẽ là 1 tháng để tạo cơ hội đồng đều cho các học sinh trong cùng một lớp.
  • Xuất hiện trước công chúng (biểu diễn văn nghệ, biểu diễn thời trang, MC, nói chuyện trước đám đông): INschool tạo mọi điều kiện cho tất cả học sinh có cơ hội biểu diễn trên sân khấu vào các sự kiện tại trường. Việc này có thể dẫn đến các tiết mục biểu diễn tại INschool không chuyên nghiệp như mong đợi, nhưng INschool chấp nhận để trao cơ hội trải nghiệm và nâng cao sự tự tin cho tất cả các em.

Tôn trọng sự khác biệt

Tại INschool, chúng tôi dùng điểm số để đánh giá năng lực của học sinh nhưng không dùng điểm số để so sánh các học sinh với nhau, chúng tôi không dựa vào điểm số để xếp hạng nhất, nhì, ba…hay “chót lớp”. Chúng tôi tôn trọng sự khác biệt mà các em sở hữu, năng khiếu, sở thích các em hướng đến. Vì thế:

  • Bằng khen sẽ chỉ ghi nhận những điểm khác biệt của học sinh hoặc ghi nhận sự nỗ lực để thay đổi bản thân mình sau một năm học.Ví dụ: “Tiến là một học sinh xuất sắc trong việc xây dựng mối quan hệ với bạn bè xung quanh, khá bản lĩnh, bao dung & luôn giúp đỡ bạn trong học tập”
  • Chỉ họp phụ huynh 1-1 để trao đổi về năng lực riêng của học sinh. Chúng tôi không so sánh vì trong tập thể mỗi cá nhân là một sự khác biệt. Sự khác biệt về năng lực, điểm số và yêu thích của học sinh cần được tôn trọng và việc trao đổi 1-1 giữa giáo viên và phụ huynh nhằm giúp trẻ tốt hơn mỗi ngày, phát huy điểm mạnh, khác phục điểm yếu. So sánh, chỉ trích hay kỳ vọng mà không đặt ra giải pháp rất có khả năng dập tắt nỗ lực, cố gắng hoặc đánh mất niềm tin của một đứa trẻ.

Chính kiến

Ý kiến cá nhân của mỗi cá thể luôn luôn được tôn trọng. Học sinh tại INschool được xây dựng khả năng nói lên suy nghĩ của mình, phản biện khi không đồng quan điểm. Vì đây là một trong những yếu tố quan trọng để các em học cách tự bảo vệ bản thân mình trong tương lai.

Ý thức để hội nhập toàn cầu

Học sinh INschool được xây dựng những ý thức như: xếp hàng, có trách nhiệm với tài sản công, ở lại đến cùng các sự kiện… để giúp các em có thể hòa nhập ở bất kỳ môi trường nào như một thói quen chứ không phải chỉ để đối phó.